Wed12112019

Last update08:18:09 AM GMT

Back Hỏi đáp Phần mềm Virus Hỏi cách sửa lỗi Windows Server 2003 không khởi động được sau khi cài Bkav Pro

Hỏi cách sửa lỗi Windows Server 2003 không khởi động được sau khi cài Bkav Pro

Hỏi: Mình có máy chủ IBM chạy hệ điều hành Windows Server 2003 Enterprise 32-bit. Máy có 4 ổ cứng SAS cài RAID-5, chia 2 phân vùng NTFS gồm: 1 ổ cài Win 2003, 1 chứa dữ liệu. Máy đang hoạt động bình thường.

Mình có mua Bkav Pro về và cài lên Server này, trong quá trình cài đặt, Bkav có yêu cầu Restart lại máy để hoàn tất quá trình cài đặt. Mình làm theo (nhấn OK). Nhưng khi máy khởi động lại thì không Boot được vào màn hình đăng nhập (chỉ chạy hết các vạch vạch khởi động) rồi tự đồng Restart lại. Hic hic

Hiện tượng cụ thể như sau:

  • Sau khi Restart lại, chạy hết các vạch vạch khởi động, thì có thông báo "Autocheck program not found. Skipping autocheck" và sau đó màn hình đen lại 3-4 giây rồi tự động Reboot
  • Mình vào Safe Mode bằng phím F8 rồi gỡ Bkav Pro đi. Khởi động lại máy thì vẫn không vào được Windows.

Mình call và email cho Bkav Support thì được hướng dẫn là đưa đĩa Window Server 2003 vào và Repair lại Window. Repair hoàn thành, mình khởi động lại máy thì vẫn y nguyên lỗi như vậy. Vào thử Safe Mode thì ôi thôi, cũng chả vào được nữa. Khi Load vào Safe Mode (nhấn F8) thì màn hình đen, chữ trắng thể hiện các file, Driver đang Load, thấy dừng lại ở file acpitabl.dat và lại tự Reboot lại

Hiện tại, mình không thể cài lại Window vì có rất nhiều phần mềm quan trọng trong đó. Nhờ các bác tư vấn giúp mình cách xử lý để sửa Window ạ. Cảm ơn các bác trước ạ!

Đáp: Chào bạn! Phiên bản Bkav Pro 2013 mới nhất hiện tại hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows Server 2003. Lỗi xảy ra trên máy bạn có khả năng do xung đột giữa Bkav và các phần mềm hệ thống khác.

Do hiện tại máy không khởi động được vào Windows nữa và bạn cũng ko muốn cài lại hệ điều hành. Do vậy, mình đưa ra phương án sử dụng đĩa Boot Hirent rồi khởi động vào Windows Mini XP hoặc Win 7 Mini và xóa toàn bộ thư mục Bkav trong Program Files và các file Bkav trong System32 đồng thời Copy file .log lại.

Sau đó bạn khởi động lại máy xem có vào được Windows không nhé. Nếu ko vào được, bạn hãy gửi file log cho Bkav để phân tích và đưa ra phương án xử lý mới.

Bạn liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav Pro theo số điện thoại in trên thẻ khách hàng hoặc cung cấp cho mình các thông tin: Họ tên, số điện thoại, mã khách hàng, email, ... để được hỗ trợ xử lý vấn đề này nhé

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 hoặc 0989.505.375
    hoặc 093.604.6004 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 1: Số 47 ngõ 335 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM