Sun12172017

Last update08:18:09 AM GMT

Back Sản phẩm Kaspersky, KIS 2017 Khắc phục lỗi Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối Internet

Khắc phục lỗi Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối Internet

Khắc phục lỗi Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối InternetTừ sáng ngày 10/04/2015, toàn bộ các máy chủ của Kaspersky tại Mỹ đã bị lỗi DNS khiến các kết nối của người dùng tại Việt Nam không thể truy nhập được Kaspersky vào báo lỗi: "Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối Internet và kích hoạt lại chương trình lần nữa"

Khắc phục lỗi Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối Internet

Các bạn kiểm tra bằng cách vào địa chỉ: http://www.kaspersky.com/ hoặc http://my.kaspersky.com/ đều bị thông báo lỗi: "This webpage is not available" hoặc bị chuyển sang địa chỉ https://uis.kaspersky.com/

Để khắc phục lỗi trên, các bạn kiểm tra các nguyên nhân sau:

  • Do máy tính của bạn đã bị nhiễm virus trước đó và virus này đang chặn không cho máy bạn kết nối đến các trang web của các hãng phần mềm bảo mật. Kiểm tra bằng cách truy nhập các website như: kaspersky.com, norton.com, bkav.com.vn.... đều không vào được. Trường hợp này, bạn cần khởi động lại máy tính từ đĩa cài Kaspersky ở chế độ cứu hộ để quét sạch virus sau đó mới khởi động lại bằng ổ cứng để cài phần mềm nhé
  • Kiểm tra lại cấu hình cập nhật của Kaspersky bằng cách vào mục "Cấu hình" (Settings) -> "Bổ xung" (Additional) -> "Hệ thống mạng" (Network) -> "Cấu hình mạng" (Network Settings) -> "Cấu hình máy chủ Proxy" (Proxy Server Settings) -> đánh dấu vào mục "Không sử dụng máy chủ Proxy" (Do not use Proxy Server) rồi bấm "Lưu" (Save)
  • Do xung đột của Kaspersky với các tiến trình lạ trên hệ thống của Windows 10 trong đó có 3 tiến trình của Windows Defender. Để khắc phục, bạn hay bấm tổ hợp phím Windows + R rồi gõ lệnh msconfig bấm "OK" sau đó chuyển sang mục "Services" rồi tìm đến 3 dòng có chữ: "Windows Defender..." tắt cả 3 dòng đó đi rồi bấm "OK" và khởi động lại máy
  • Do xung đột giữa Kaspersky và các phần mềm diệt virus khác đã cài trước đó trên hệ thống. Bạn kiểm tra lại và nhớ gỡ bỏ các phần mềm diệt virus khác hoặc các phần mềm tường lửa khác trước khi cài đặt Kaspersky
  • Do kết nối trên máy tính của bạn chập chờn, mạng ko ổn định hoặc sử dụng trình quản lý kết nối nào khác (Hotspot Shield, Ultrasuft, DNS Jumper, Auto Hide IP...). Trường hợp này, bạn hãy tạm thời tắt ứng dụng quản lý kết nối trên đi để Bkav cập nhật xong thì bật lại
  • Do thay đổi DNS (8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 hoặc ...), bạn hãy đặt DNS về mặc định: "Obtain DNS server address automatically"
  • Do bạn đang sử dụng Proxy thiết lập trên trình duyệt web Internet Explorer. Trường hợp này, bạn hãy vào Internet Explorer vào Menu "Internet Options" -> mục "Connections" -> vào mục "Lan Settings" và tắt mục "Use a proxy server for your LAN"
  • Do máy tính của bạn thuộc mạng Cty có sử dụng tường lửa để quản lý kết nối và đã bị chặn các cổng kết nối Sock, Ftp.... Trường hợp này, bạn hãy liên hệ với bộ phận IT của đơn vị mình để được tư vấn và xử lý (mở cổng kết nối hoặc thiết lập chính sách riêng)
  • Do máy chủ của Kaspersky đang được bảo trì hoặc đang gặp sự cố. Trường hợp này, bạn "hãy thử lại sau" nhé

Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện thay đổi DNS như sau:

(Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tự động sửa lỗi kết nối Kaspersky tại đây hoặc làm từng bước theo hướng dẫn bên dưới)

  • Bấm phím tắt "Windows+R" để mở hộp thoại Run

control /name Microsoft.NetworkAndSharingCenter
Mở cửa sổ Run và gõ lệnh: control /name Microsoft.NetworkAndSharingCenter

  • Gõ vào lệnh sau: control /name Microsoft.NetworkAndSharingCenter rồi bấm "Enter" để mở cửa sổ "Network and Sharing Center" (xem hình trên)

Khuyen mai Kaspersky

  • Cửa sổ "Network and Sharing Center" hiện ra, tại cột bên trái, chọn dòng "Change adapter settings"

Bấm chuột phải vào kết nối mạng và chọn "Properties"
Bấm chuột phải vào kết nối mạng và chọn "Properties"

  • Bấm chuột phải vào biểu tượng 2 máy tính "Local Area Connection" (nếu dùng mạng cắm dây) hoặc "Wireless Network Connection" (nếu dùng mạng Wifi), chọn Menu "Properties" (xem hình trên)

Chọn dòng "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)"
Chọn dòng "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)"

  • Tại cửa sổ "Network Connection Properties" hiện ra, bạn nháy đúp vào dòng "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)" (xem hình trên)

Chọn "Use the following DNS server addresses" và gõ vào địa chỉ IP
Chọn "Use the following DNS server addresses" và gõ vào địa chỉ IP

  • Tại cửa sổ "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties" hiện ra, bạn chọn dòng "Use the following DNS server addresses" sau đó gõ 2 địa chỉ IP sau vào 2 ô bên dưới: 165.21.83.88165.21.100.88 (đây là 2 địa chỉ DNS của Singapore để thay thế DNS bị lỗi) (xem hình trên)
  • Cuối cùng, bấm "OK" -> "OK" rồi truy nhập lại trang web http://www.kaspersky.com/ xem có được ko nhé

Nếu truy nhập được Kaspersky.Com rồi thì chúc mừng, bạn hãy quay trở lại phần mềm diệt virus Kaspersky để tiếp tục cài đặt và đăng ký kích hoạt bản quyền nhé

Chúc các bạn thành công!

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 hoặc 0989.505.375
    hoặc 093.604.6004 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 1: Số 47 ngõ 335 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM