Thu11232017

Last update08:18:09 AM GMT

Back Sản phẩm Kaspersky, KIS 2017 Kaspersky báo lỗi "CSDL đã cũ" hoặc "Không thể cập nhật"

Kaspersky báo lỗi "CSDL đã cũ" hoặc "Không thể cập nhật"

Kaspersky báo lỗi "CSDL đã cũ" hoặc "Không thể cập nhật"Nếu bạn sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky bản quyền, trong quá trình sử dụng phần mềm sẽ tự động cập nhật CSDL các mẫu virus thông qua kết nối Internet và tự động quét, diệt virus bảo vệ máy tính. Lúc này, bạn sẽ thấy dòng chữ "Máy tính đã được bảo vệ" (Computer is protected)

Kaspersky báo lỗi "CSDL đã cũ" hoặc "Không thể cập nhật"

Tuy nhiên, nếu vì 1 lý do nào đó mà Kaspersky không thể cập nhật được, bạn sẽ thấy dòng thông báo lỗi: "CSDL không được cập nhật trong thời gian dài" (Database and the application are out of date) hoặc "CSDL đã cũ" (Database Obsolete) hoặc "CSDL không thể cập nhật"...

Để khắc phục lỗi trên, bạn cần kiểm tra lại các kết nối mạng của máy tính cũng như thiết lập cấu hình máy chủ và các thông số cập nhật của phần mềm theo các bước sau:

  • Hãy chắc chắn ngày/giờ trên máy tính là hoàn toàn chính xác, nếu sai hãy sửa lại cho đúng
  • Kiểm tra lại cấu hình cập nhật của Kaspersky bằng cách vào mục "Cấu hình" (Settings) -> "Bổ xung" (Additional) -> "Hệ thống mạng" (Network) -> "Cấu hình mạng" (Network Settings) -> "Cấu hình máy chủ Proxy" (Proxy Server Settings) -> đánh dấu vào mục "Không sử dụng máy chủ Proxy" (Do not use Proxy Server) rồi bấm "Lưu" (Save)
  • Do tiến trình cập nhật của Kaspersky bị chặn bởi tường lửa hoặc trình diệt virus khác. Bạn hãy kiểm tra trên máy tính của mình có cài thêm phần mềm diệt virus hay tường lửa nào khác không? Nếu có hãy gỡ bỏ để tránh xung đột giữa các ứng dụng
  • Do kết nối trên máy tính của bạn chập chờn, mạng ko ổn định hoặc sử dụng trình quản lý kết nối nào khác (Hotspot Shield, Ultrasuft, DNS Jumper, Auto Hide IP...). Trường hợp này, bạn hãy tạm thời tắt ứng dụng quản lý kết nối trên đi để Bkav cập nhật xong thì bật lại
  • Do thay đổi DNS (8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 hoặc...), bạn hãy đặt DNS về mặc định: "Obtain DNS server address automatically"
  • Do bạn đang sử dụng Proxy thiết lập trên trình duyệt web Internet Explorer. Trường hợp này, bạn hãy vào Internet Explorer vào Menu "Internet Options" -> mục "Connections" -> vào mục "Lan Settings" và tắt mục "Use a proxy server for your LAN"
  • Do máy tính của bạn thuộc mạng Cty có sử dụng tường lửa để quản lý kết nối và đã bị chặn các cổng kết nối Sock, Ftp.... Trường hợp này, bạn hãy liên hệ với bộ phận IT của đơn vị mình để được tư vấn và xử lý (mở cổng kết nối hoặc thiết lập chính sách riêng)
  • Cuối cùng, nếu vì bất kỳ lý do nào về kết nối mà bạn không thể cập nhật được, bạn vẫn có thể cập nhật Kaspersky Offline không cần mạng theo hướng dẫn tại đây

Chúc các bạn thành công! Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, vui lòng gọi số Hotline hỗ trợ của Kaspersky: 1900.1787

Thông tin cần biết khi sử dụng Kaspersky:

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 hoặc 0989.505.375
    hoặc 093.604.6004 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 1: Số 47 ngõ 335 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM