Sun11192017

Last update08:18:09 AM GMT

Back Sản phẩm Kaspersky, KIS 2017 Sửa lỗi mất mạng LAN ko Share được ổ sau khi cài Kaspersky

Sửa lỗi mất mạng LAN ko Share được ổ sau khi cài Kaspersky

Sửa lỗi mất mạng LAN ko Share được ổ sau khi cài KasperskyTrước đó, máy tính của bạn vẫn còn nhìn thấy và truy nhập được các máy tính khác và các thư mục được chia sẻ trong mạng LAN, tuy nhiên, ngay sau khi cài đặt Kaspersky xong thì không thể nhìn thấy và truy nhập được mạng LAN nữa. Đây là lỗi phổ biến nhất liên quan đến tính năng tường lửa của Kaspersky, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này

Sửa lỗi mất mạng LAN ko Share được ổ sau khi cài Kaspersky

Nguyên nhân là do chức năng tường lửa của Kaspersky đã chặn các thiết lập kết nối mạng LAN của bạn khiến các máy tính không thể liên lạc được với nhau. Ngoài ra, các máy in qua mạng cũng bị tê liệt hoàn toàn khiến bạn không thể in được qua mạng LAN nữa. Tham khảo cách sửa lỗi không in được qua máy in mạng sau khi cài Kaspersky tại đây

Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn tắt tính năng tường lửa của Kaspersky đi, tuy nhiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục mà ko cần phải tắt tường lửa:

  • Lưu ý: các thiết lập này phải được thực hiện trên cả 2 máy tính gồm: máy tính có chia sẻ (Share) ổ đĩa và thư mục và cả trên máy tính dùng để truy nhập ổ đĩa và thư mục chia sẻ
  • Đầu tiên, bạn chạy ứng dụng Kaspersky, tại cửa sổ chính của ứng dụng, bạn chọn mục "Cấu hình" (nằm bên dưới của cửa sổ) để vào phần thiết lập Cấu hình của ứng dụng (xem hình dưới)
  • Chọn mục "Cấu hình" để vào phần thiết lập Cấu hình của Kaspersky
    Chọn mục "Cấu hình" để vào phần thiết lập Cấu hình của Kaspersky

    • Tại cửa sổ "Cấu hình", tại cột bên trái, bạn chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Tường lửa" để vào phần cấu hình chức năng Tường lửa (xem hình dưới)

    Chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Tường lửa"
    Chọn mục "Bảo vệ" sau đó tại cột bên phải, bạn chọn dòng "Tường lửa"

    • Tại cửa sổ "Cấu hình tường lửa", bạn chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình thiết lập cho Hệ thống mạng của máy tính (xem hình dưới)

    Chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình thiết lập cho Hệ thống mạng
    Chọn dòng "Hệ thống mạng" để vào phần cấu hình thiết lập cho Hệ thống mạng

    • Tại cửa sổ thiết lập "Hệ thống mạng" bạn sẽ thấy thông tin Card mạng và các kết nối mạng đang hoạt động của máy, hãy bấm chuột phải vào kết nối của mạng nội bộ LAN mà bạn đang sử dụng rồi chọn chế độ là "Mạng tin tưởng" (xem hình dưới)

    Bấm chuột phải vào kết nối LAN đang sử dụng rồi chọn chế độ là "Mạng tin tưởng"
    Bấm chuột phải vào kết nối LAN đang sử dụng rồi chọn chế độ là "Mạng tin tưởng"

    • Cuối cùng, đóng tất cả các cửa sổ và ứng dụng Kaspersky lại và kiểm tra kết quả bằng việc truy nhập vào các máy tính hoặc ổ đĩa Share trên mạng. Chúc mừng, bạn đã có thể truy nhập lại các máy tính và ổ đĩa Share trên mạng LAN như trước đây rồi đó.

    Chúc bạn thành công!

    CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

    Theo BB.Com.Vn

    Khuyen mai Kaspersky
     
    • Liên hệ: 0973.464.139 hoặc 0989.505.375
      hoặc 093.604.6004 - Zalo: 0973464139
      .
    • Địa chỉ 1: Số 47 ngõ 335 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
      .
    • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
    • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM