Wed05242017

Last update08:18:09 AM GMT

Back Sản phẩm Kaspersky, KIS 2017 Kaspersky bị lỗi chấm than không cập nhật được CSDL

Kaspersky bị lỗi chấm than không cập nhật được CSDL

Kaspersky bị lỗi chấm than không cập nhật được CSDLHỏi: máy của mình đang cài phần mềm diệt virus Kaspersky Internet Security nhưng khi chạy thì thấy nó hiển thị dấu chấm than báo lỗi: "Khả năng bảo vệ không được tốt". Bấm vào xem chi tiết thì nó báo: "Cơ sở dữ liệu đã cũ"

Mình đã chạy cập nhật CSDL mới nhất rồi nhưng sao nó vẫn báo chấm than và lỗi "Cơ sở dữ liệu đã cũ". Bạn nào biết cách khắc phục giúp mình với. Thank!

Đáp: Chào bạn! Cho mình hỏi có phải bạn đang cài Kaspersky phiên bản cũ ko? Theo mình biết thì các phiên bản Kaspersky cũ rất hay bị lỗi này do không cập nhật được CSDL của phần mềm nên Kaspersky sẽ báo lỗi chấm than và thông báo như trên (xem hình)

Kaspersky bị lỗi chấm than: "Khả năng bảo vệ không được tốt"
Kaspersky bị lỗi chấm than: "Khả năng bảo vệ không được tốt"

Để khắc phục bạn hãy gỡ bỏ phiên bản Kaspersky cũ đi rồi tải về nâng cấp lên phiên bản Kaspersky mới nhất tại đây sau đó tiến hành cập nhật lại CSDL mới nhất bằng cách bấm vào nút "Cập nhật" trên cửa sổ của Kaspersky

Kaspersky báo lỗi: "Cơ sở dữ liệu đã cũ"
Kaspersky báo lỗi: "Cơ sở dữ liệu đã cũ"

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các nguyên nhân sau có thể khiến Kaspersky không cập nhật đc:

  • Hãy chắc chắn ngày/giờ trên máy tính là hoàn toàn chính xác, nếu sai hãy sửa lại cho đúng
  • Kiểm tra lại cấu hình cập nhật của Kaspersky bằng cách vào mục "Cấu hình" (Settings) -> "Bổ xung" (Additional) -> "Hệ thống mạng" (Network) -> "Cấu hình mạng" (Network Settings) -> "Cấu hình máy chủ Proxy" (Proxy Server Settings) -> đánh dấu vào mục "Không sử dụng máy chủ Proxy" (Do not use Proxy Server) rồi bấm "Lưu" (Save)
  • Do tiến trình cập nhật của Kaspersky bị chặn bởi tường lửa hoặc trình diệt virus khác. Bạn hãy kiểm tra trên máy tính của mình có cài thêm phần mềm diệt virus hay tường lửa nào khác không? Nếu có hãy gỡ bỏ để tránh xung đột giữa các ứng dụng
  • Do kết nối trên máy tính của bạn chập chờn, mạng ko ổn định hoặc sử dụng trình quản lý kết nối nào khác (Hotspot Shield, Ultrasuft, DNS Jumper, Auto Hide IP...). Trường hợp này, bạn hãy tạm thời tắt ứng dụng quản lý kết nối trên đi để Bkav cập nhật xong thì bật lại
  • Do thay đổi DNS (8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 hoặc...), bạn hãy đặt DNS về mặc định: "Obtain DNS server address automatically"
  • Do bạn đang sử dụng Proxy thiết lập trên trình duyệt web Internet Explorer. Trường hợp này, bạn hãy vào Internet Explorer vào Menu "Internet Options" -> mục "Connections" -> vào mục "Lan Settings" và tắt mục "Use a proxy server for your LAN"
  • Do máy tính của bạn thuộc mạng Cty có sử dụng tường lửa để quản lý kết nối và đã bị chặn các cổng kết nối Sock, Ftp.... Trường hợp này, bạn hãy liên hệ với bộ phận IT của đơn vị mình để được tư vấn và xử lý (mở cổng kết nối hoặc thiết lập chính sách riêng)
  • Cuối cùng, nếu vì bất kỳ lý do nào về kết nối mà bạn không thể cập nhật được, bạn vẫn có thể cập nhật Kaspersky Offline không cần mạng theo hướng dẫn tại đây

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 hoặc 0989.505.375
    hoặc 093.604.6004 - YM: DaoHuyen
    .
  • Địa chỉ 1: Số 47 ngõ 335 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM