Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Spyware & AntiSpyware Cách chống phần mềm gián điệp - Spyware cho máy tính

Cách chống phần mềm gián điệp - Spyware cho máy tính

Cách chống phần mềm gián điệp - Spyware cho máy tínhKhái niệm phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo đã khá quen thuộc đối với "dân chuyên" CNTT-TT, song rất nhiều người dùng Internet vì thiếu hiểu biết nên trở thành nạn nhân của những "ké phá hoại" này.

Cách chống phần mềm gián điệp - Spyware cho máy tính

Hầu hết các phần mềm gián điệp, quảng cáo đều là những "vị khách không mời mà đến" trên máy tính của người dùng. Khi chúng hoạt động tích cực ở trạng thái "ngầm", nhiều tài nguyên hệ thống bị chiếm dụng, đôi khi khiến cả hệ thống máy tính bị ngưng trệ.

Một trong những "bí quyết" được Norton "mách nước" để tránh phần mềm gián điệp hoặc phần mềm quảng cáo là người dùng nên đọc kỹ thỏa thuận sử dụng phần mềm tải miễn phí trên mạng, bởi nhiều bản thỏa thuận đã ghi rằng nếu sử dụng phần mềm miễn phí thì phải chấp nhận cài đặt phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo, nhưng nội dung này nằm gần cuối của cả bản thỏa thuận dài lê thê.

Một điểm đáng lưu ý, mạng Internet hiện đang đầy rẫy những công cụ "chống phần mềm gián điệp" chẳng hề có tác dụng chống phần mềm gián điệp, thậm chí còn khiến tình hình trở nên tệ hại hơn khi cố tình "vẽ" ra hàng trăm chương trình gián điệp trên máy tính và yêu cầu người dùng phải mua những sản phẩm "ma".

Luôn có rất nhiều phần mềm không mong muốn tìm mọi cách truy nhập vào máy tính của bạn. Trong nhiều trường hợp, các phần mềm này xâm nhập vào máy tính người dùng khi họ vô tình nhấn vào một cửa sổ pop-up hoặc một hộp thoại giả mạo. Các cửa sổ chứa thông điệp này thường hiển thị nội dụng với 2 lựa chọn "Có" hoặc "Không", song trên thực tế, bất kể bạn chọn "Có" hay "Không" thì cửa sổ vẫn tự động tải phần mềm gián điệp hoặc phần mềm quảng cáo về máy tính của bạn. Do đó, tốt nhất hãy đóng cửa sổ pop-up lại.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Việt Hà

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM