Fri04192024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Top 10 phần mềm bảo mật diệt Virus tốt nhất của năm 2011

Top 10 phần mềm bảo mật diệt Virus tốt nhất của năm 2011

Top 10 phần mềm bảo mật diệt Virus tốt nhất của năm 2011PCWorld Mỹ và AV-Test.org kiểm tra, đánh giá 13 bộ phần mềm bảo mật và 13 phần mềm chống virus nhằm tìm ra những phần mềm tốt nhất, có thể bảo vệ máy tính của bạn trước những mối đe dọa bảo mật và không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất hệ thống.

Top 10 phần mềm bảo mật diệt Virus tốt nhất của năm 2011

(Lưu ý bài viết này chỉ đề cập đến bộ phần mềm bảo mật và phần mềm chống virus trả phí, phiên bản 2011)

Như đề cập bên trên, mối đe dọa từ malware ngày càng lớn khi có đến hàng trăm ngàn biến thể mới xuất hiện mỗi ngày và hàng ngàn malware “mới toanh” xuất hiện mỗi năm. Bên cạnh đó, tin tặc cũng “sáng tạo” những kỹ thuật tấn công mới tinh vi hơn, nguy hiểm hơn. Thực tế này đòi hỏi cơ chế bảo vệ của phần mềm bảo mật và phương thức thử nghiệm phải thường xuyên cập nhật để theo kịp tốc độ gia tăng 1 cách chóng mặt của các mối đe dọa hiện nay.

Thống kê sử dụng bộ nhớ của các phần mềm diệt Virus

Ngoài các phép thử được xây dựng theo kịch bản như kiểm tra khả năng phát hiện, ngăn chặn malware dựa trên cơ sở dữ liệu nhận dạng (CSDLND), khả năng làm sạch hệ thống bị lây nhiễm hoặc nhận dạng những malware “mới toanh” (chưa có trong CSDLND) thì tất cả còn được “thử lửa” trong môi trường thực tế (real wild world). Đây là cách tốt nhất để đánh giá 1 phần mềm bảo mật có thực sự hiệu quả, chống lại những mối nguy hiểm mới xuất hiện, bảo vệ máy tính tốt hơn trong môi trường người dùng thực tế.

Đây là cách tốt nhất để đánh giá phần mềm bảo mật có thực sự hiệu quả trong việc chống lại những mối nguy hiểm mới xuất hiện, bảo vệ máy tính tốt hơn. Trong 13 bộ phần mềm bảo mật được sát hạch, Norton Internet Security được đánh giá khả năng bảo vệ tốt nhất khi chặn đứng hoàn toàn 24/25 cuộc tấn công (đạt tỷ lệ 96%) và ngăn chặn 1 phần cuộc tấn còn lại (4%).

Trong bảng xếp hạng phần mềm chống virus, Norton Antivirus cũng tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng, đạt kết quả rất tốt trong hầu hết các bài kiểm tra khi phát hiện 98,7% mẫu malware dựa trên CSDLND. Tỷ lệ loại bỏ thành công thành phần malware đang hoạt động theo kịch bản thử nghiệm đạt 80% và chặn đứng hoàn toàn 24/25 cuộc tấn công trong thử nghiệm thực tế; đáng tiếc là NAV 2011 để “lọt lưới” cuộc tấn công còn lại.

Người dùng thường e ngại phần mềm bảo mật sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hệ thống. Cũng trong đợt sát hạch này, NTN đã thực hiện 1 loạt phép thử nhằm làm rõ khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống, các tiêu chí đánh giá gồm thời gian khởi động hệ thống, thời gian khởi chạy ứng dụng, thời gian cài đặt ứng dụng, thời gian sao chép dữ liệu, thời gian nén hàng loạt tập tin, v..v… Bên cạnh đó, NTN cũng khảo sát thời gian mà mỗi phần mềm bảo mật cần để hoàn tất việc quét kiểm tra toàn hệ thống.

Xét tổng thể thì số điểm và thứ hạng mỗi phần mềm bảo mật đạt được phụ thuộc vào nhiều tiêu chí khác nhau như khả năng phát hiện malware, ngăn chặn tấn công, khả năng loại bỏ malware lây nhiễm, những tính năng “cộng thêm” hữu ích cũng như giao diện dễ sử dụng; trong đó khả năng phát hiện, ngăn chặn và loại bỏ malware vẫn là những yếu tố quan trọng nhất.

Tất cả 13 bộ phần mềm bảo mật sát hạch đợt này đều có đầy đủ tính năng chống virus, spyware, spam và tường lửa. Tuy nhiên Eset Smart Security 4.2 và PC Tools có ít hơn các tính năng nêu trên, trong khi một số bộ phần mềm bảo mật có các tính năng “cộng thêm” như kiểm soát hoạt động con trẻ (parental control), sao lưu trực tuyến (online backup), bảo vệ trình duyệt web hoặc chế độ im lặng (silent mode) không hiện cảnh báo khi bạn chơi game. Một vài bộ phần mềm bảo mật khác như Avast, Comodo và Kaspersky còn giới thiệu tính năng ảo hóa “Sandbox” cho phép người dùng kiểm thử những ứng dụng mới trong môi trường độc lập, hệ điều hành không bị ảnh hưởng trong trường hợp ứng dụng đó bị nhiễm malware.

Bảng xếp hạng 10 bộ phần mềm bảo mật hàng đầu 2011

Top 10 phần mềm bảo mật diệt Virus tốt nhất của năm 2011

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BkavVN.Com

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM