Tue03192024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Các tính năng bảo mật phòng chống virus mới nhất trên Windows 8

Các tính năng bảo mật phòng chống virus mới nhất trên Windows 8

Các tính năng bảo mật phòng chống virus mới nhất trên Windows 8Mỗi khi Microsoft cho ra đời một hệ điều hành Windows phiên bản mới, tính năng bảo mật và chống virus luôn được đông đảo người dùng quan tâm nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tính năng được mong chờ nhất trong phiên bản Windows 8 này.

Các tính năng bảo mật phòng chống virus mới nhất trên Windows 8

Theo nhiều nguồn thông tin, Windows 8 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 26 tháng 10 năm 2012 tới đây. Mỗi khi Microsoft cho ra đời một hệ điều hành Windows phiên bản mới, tính năng bảo mật luôn được đông đảo người dùng quan tâm nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tính năng được mong chờ nhất trong phiên bản Windows 8 này nhé.

1. Secure Boot – ngăn chặn tối đa Malware.

Phiên bản mới này được bổ sung nền tảng Secure Boot giúp ngăn chặn Malware như Rootkit và những phần mềm độc hại tương tự khác. Secure Boot được thiết kế để kiểm tra xem hệ điều hành có hợp lệ hay không . Nếu không hợp lệ, việc tải lên sẽ bị dừng lại. Secure Boot hoạt động trên nguyên tắc kiểm tra các phần mềm định tải về và sẽ chuyển vào chế độ sửa chữa nếu phần mềm đó không an toàn. Windows 8 sẽ thực hiện mỗi khi thấy phần khởi động không hợp lệ hoặc trong ổ đĩa có chứa Malware.

2. Mật khẩu bằng hình ảnh.

Bởi vì Windows 8 được thiết kế cho cả các thiết bị màn hình cảm ứng, nên ngoài việc đăng nhập mật khẩu dựa trên văn bản thông thường, Windows 8 có một hình thức đăng nhập mới đó là đăng nhập máy tính thông qua hình ảnh. Tính năng mới này cho phép người dùng khóa và mở khóa máy tính bằng bằng cách vẽ một mô hình độc đáo trên màn hình.

3. Tích hợp trình diệt virut.

Windows 8 được tích hợp sẵn phần mềm diệt vi rút Microsoft Security Essentials (MSE) do chính hãng Microsoft phát triển. MSE có thể bảo vệ máy tính khỏi sự tấn công của các loại malware, spyware và trojan. Bên cạnh đó, nó cung cấp một tường lửa cá nhân cũng như các công cụ Parental Controls giúp phụ huynh có thể quản lí con cái của mình trước những mối nguy hại đến từ Internet

4. SmartScreen Filter.

Đây một cơ chế bảo vệ trong Windows 8, giúp chặn các ứng dụng của bên thứ ba chạy trên Windows. SmartScreen Filter đã được tích hợp cho Microsoft Internet Explorer và giờ đây nó sẽ có mặt trong Windows 8. SmartScreen Filter sẽ lần lượt ngăn chặn malware và các ứng dụng lừa đảo khác tự động chạy và cài đặt trên Windows 8. Nhưng cũng giống như bất kỳ tính năng khác, điều này cũng có thể bị vô hiệu hóa hoặc tắt trong trường hợp bạn cảm thấy nó là không cần thiết.

5. Tính năng bảo mật trên Windows 8 phiên bản Pro và Enterprise.

Windows 8 Pro được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp, thay thế cho phiên bản Professional và Ultimate của hệ điều hành này. Windows 8 Pro cũng được xem là bản Windows 8 Enterprise nếu bổ sung các công cụ quản lý máy tính chỉ dành cho các công ty lớn muốn mua số lượng nhiều.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM