Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Phần mềm lừa đảo PC Cleaner và Boost Software Inc bị bắt tại Mỹ

Phần mềm lừa đảo PC Cleaner và Boost Software Inc bị bắt tại Mỹ

Phần mềm lừa đảo PC Cleaner và Boost Software Inc bị bắt tại MỹỦy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ vừa đóng cửa hai công ty ở Mỹ chuyên lừa đảo qua điện thoại, nạn nhân chủ yếu là người lớn tuổi. Phương thức lừa đảo của hai công ty này là lừa khách hàng mua phần mềm diệt virus giả và giả mạo hỗ trợ công nghệ. Tổng số tiền mà hai công ty này chiếm đoạt lên tới 120 triệu USD.

Phần mềm lừa đảo PC Cleaner và Boost Software Inc bị bắt tại Mỹ

Một trong số hai công ty này bán phần mềm có tên PC Cleaner, trong khi hãng còn lại kinh doanh dưới nhiều tên gọi, bao gồm Boost Software Inc., OMG Tech Help và OMG Total Protection.

PC Cleaner và Boost Software là 2 phần mềm khi cài vào sẽ làm máy chạy rất chậm khiến cho người dùng cảm giác máy tính của họ đang bị nhiễm virus phá hoại gây chậm máy

Theo FTC, phương thức lừa đảo của những công ty này là lừa người dùng tải về bản dùng thử miễn phí của phần mềm giả mạo, có thể qua quảng cáo trên internet. Phần mềm giả này sau đó chẩn đoán máy tính của người dùng bị nhiễm rất nhiều virus nguy hiểm và để diệt virus người dùng tải về bản tính phí với giá 29 đến 49 USD (khoảng 600 ngàn đến 1 triệu đồng). Tiếp theo, người dùng được hướng dẫn rằng phải gọi tới một số điện thoại miễn phí để kích hoạt phần mềm, tạo cơ hội cho các công ty này lừa đảo người dùng một vố đau hơn nữa.

Các công ty này yêu cầu người dùng cho phép họ truy cập vào máy tính của người dùng từ xa, sau đó họ sẽ chạy những chương trình mà người dùng chưa bao giờ sử dụng như Windows Event Viewer. Những kẻ lừa đảo nói với người dùng rằng sự hiện diện của những chương trình này cho thấy máy tính của người dùng đang bị xâm nhập vô cùng sâu sắc và cách duy nhất để cứu máy tính của họ là phải cài đặt thêm phần mềm và hỗ trợ công nghệ lâu dài với giá 500 USD.

FTC có đủ bằng chứng để có thể đóng cửa các công ty này sau khi bí mật yêu cầu các công ty này kiểm tra những chiếc máy tính hoàn toàn khỏe mạnh. Và các công ty này, sau khi kiểm tra, đã kết luận rằng những chiếc máy tính này đã bị nhiễm virus.

Cảnh sát liên bang đã đột nhập vào Delray Beach, văn phòng của OMG Tech Help và Vast Tech Support tại Florida (Mỹ) vào tuần trước, đóng băng tài sản của tất cả các nghi phạm và đệ đơn kiện họ.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo VnReview

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM