Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Hack Xâm nhập Mạng Tình trạng lừa đảo qua tin nhắn SMS trên điện thoại đang ở mức báo động

Tình trạng lừa đảo qua tin nhắn SMS trên điện thoại đang ở mức báo động

Tình trạng lừa đảo qua tin nhắn SMS trên điện thoại đang ở mức báo độngTheo ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc An ninh mạng của Bkav, gần đây hình thức lừa đảo giả mạo số điện thoại để gửi tin nhắn sẽ dẫn đến nguy cơ xuất hiện nạn lừa đảo hay tống tiền bằng SMS có nguy cơ trở lại.

Tình trạng lừa đảo qua tin nhắn SMS trên điện thoại đang ở mức báo động

Kẻ xấu sẽ không chỉ giả mạo số điện thoại của người thân, bạn bè mà còn có thể ngụy trang bằng số dịch vụ ngân hàng hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để lừa người sử dụng.

Hacker có nhiều cách để gửi tin nhắn giả mạo như khai thác lỗ hổng của điện thoại iPhone kẻ xấu có thể đưa số điện thoại muốn giả mạo vào trường thông tin “Reply To” trong tin nhắn. Khi nhận được, iPhone sẽ hiển thị số điện thoại “Reply To” thay vì hiển thị số điện thoại người gửi như hầu hết các máy di động khác. Công ty Apple đã xác nhận lỗi này và đã vá lỗi trong phiên bản iOS 6.

Đối tượng lừa đảo cũng có thể sử dụng phần mềm SMS Touch - phần mềm gửi tin nhắn qua Wifi/3G. Hiện tại, phần mềm này được viết cho hệ điều hành iOS trên iPhone và bán trên Apple Store với giá 2,99 USD, giới hạn gửi được 10 tin nhắn hay phần mềm hay trường hợp trang web fakesms.

Theo ông Đức, cũng trong tháng 9/2012 đã có 3.645 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam. Các virus này đã lây nhiễm trên 6.089.000 lượt máy tính. Virus lây nhiều nhất trong tháng qua là W32.Sality.PE đã lây nhiễm trên 289.000 lượt máy tính. Đồng thời trong tháng 9 này cũng 134 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 10 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 124 trường hợp do hacker nước ngoài...

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM