Fri04192024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Bảo mật An ninh mạng McAfee dự đoán tình hình an ninh mạng và bảo mật của năm 2013

McAfee dự đoán tình hình an ninh mạng và bảo mật của năm 2013

McAfee dự đoán tình hình an ninh mạng và bảo mật của năm 2013Mới đây, công ty bảo mật Mỹ – McAfee đã công bố báo cáo mang tên “McAfee Labs – Latest Virus Alerts and Security Threats” nhằm đưa ra một số dự đoán về các mối đe dọa mạng trong năm 2013

McAfee dự đoán tình hình an ninh mạng và bảo mật của năm 2013

Các vấn đề bảo mật và an ninh mạng được McAfee dự đoán bao gồm:

Các cuộc tấn công sử dụng siêu mã độc tương tự Stuxnet và Shamoon sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2013, chủ yếu nhằm vào cơ sở hạ tầng xung yếu các nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, cũng như đe dọa tính mạng con người và an ninh quốc gia.

Thay vì tấn công khiến các hệ thống máy tính bị tê liệt, tin tặc đang có xu hướng bí mật xâm nhập và chiếm quyền điều khiển máy tính nạn nhân, từ đó khai thác các thông tin tài chính và tài sản sở hữu trí tuệ, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Các cuộc tấn công dưới sự bảo trợ của chính phủ ngày càng gia tăng, quân đội dần công khai vai trò trong các cuộc tấn công trực tuyến. Lỗ hổng zero-day, các siêu vũ khí và kỹ thuật tinh vi mới sẽ liên tục được phát triển nhằm phát huy ưu thế trong các cuộc tấn công năm 2013.

McAfee cũng cảnh báo nguy cơ các nhóm khủng bố sẽ kết hợp tấn công trực tuyến với tấn công trong thế giới thực gây thiệt hại không thể lường trước.

Sự gia tăng số lượng các nhóm tin tặc “yêu nước” bất đồng quan điểm chính trị với chính phủ, lợi dụng Internet để truyền bá tư tưởng phản động, chống đối chế độ cai trị cực đoan đồng thời thực hiện tấn công mạng nhằm vào chính phủ và các tổ chức có liên quan.

Chợ đen trao đổi buôn bán mã độc và các lỗ hổng Zero-Day cũng như dịch vụ đánh thuê của tin tặc sẽ ngày càng phát triển.

Ngoài ra, báo cáo cũng liệt kê một số lỗi bảo mật và các chương trình phần mềm dự đoán sẽ được tội phạm mạng tập trung khai thác trong năm 2013.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Killer Apps

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM