Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Bkav Tư vấn Hỗ trợ Bkav SE - Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng - Phần 1

Bkav SE - Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng - Phần 1

Bkav SE 2011Bkav SE là phiên bản phần mềm diệt virus miễn phí mới được Bkis phát triển để thay thế cho phần mềm Bkav Home. So với phiên bản Bkav Home, Bkav SE sẽ có thêm một số tính năng mới từ phiên bản thương mại, như cập nhật thời gian thực (Live Update), điện toán đám mây, Firewall (tường lửa), quét rootkit, quét virus siêu đa hình... Ngoài ra, Bkav SE sẽ có tính năng dành cho những người thành thạo tin học sử dụng trong những kịch bản quét virus đặc thù

Bkav SE - Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng - Phần 1

Bkav SE - Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng - Phần 2

Q: Bkav SE có bộ cài offline không?
A: Phiên bản Bkav SE hiện nay khi sử dụng cần phải kết nối Internet để đăng ký, ngoài ra mục tiêu của Bkav là muốn người dùng luôn được sử dụng bộ cài mới nhất, được update đầy đủ các công nghệ cũng như bộ nhận diện virus mới, do vậy Bkav sẽ không cung cấp bộ cài Offline.

Q: Mã bản quyền của Bkav Pro có sử dụng được cho Bkav SE không?
A: Bkav SE là phiên bản miễn phí còn Bkav Pro là phiên bản có bản quyền, do vậy bạn không thể dùng mã của Bkav Pro để đăng ký Bkav SE và ngược lại.

Q: Cấu hình máy tính sử dụng Bkav SE tối thiểu là bao nhiêu?
A: Cấu hình tối thiểu để cài Bkav SE là bộ nhớ RAM 512 MB, dung lượng ổ cứng trống 500 MB.

Q: Bkav SE lúc bình thường và lúc quét sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ RAM như thế nào?
A: Khi chạy ở chế độ nền, Bkav SE sử dụng ~37MB bộ nhớ RAM, ~ 9% CPU. Khi quét full toàn bộ máy tính, Bkav SE sử dụng ~ 146 MB bộ nhớ RAM, ~ 50% CPU. Với các trường hợp quét virus lây file, CPU có thể được sử dụng đến ~70%.

Q: Vì sao bản Bkav SE lại yêu cầu người dùng đăng ký thông tin sử dụng?
A: Việc đăng ký thông tin khi sử dụng Bkav SE là đơn giản, dễ dàng và miễn phí, đồng thời giúp người dùng làm quen, ý thức với việc sử dụng phần mềm bản quyền, trân trọng sản phẩm miễn phí. Trên thế giới, các bạn có thể thấy một số hãng phần mềm diệt virus khi cung cấp sản phẩm miễn phí cũng yêu cầu người sử dụng đăng ký thông tin như avast! Free Antivirus, Avira AntiVir Personal - Free Antivirus... Đây cũng được xem là hình thức nhà sản xuất khẳng định thương hiệu phần mềm diệt virus uy tín trên thị trường.

Q: Đăng ký mã sử dụng Bkav SE ở máy khác rồi lấy mã về máy mình sử dụng có được không? Tại sao phải đăng ký ngay trên máy của mình?
A: Việc đăng ký thông tin người dùng trên website là để nhận mã sử dụng kích hoạt Bkav SE. Bạn có thể nhập mã đó vào Bkav SE của 1 máy tính khác nhưng với điều kiện mã đó chưa được kích hoạt và máy tính phải có kết nối internet.

Q: Có phải gỡ Bkav Pro trước khi cài Bkav SE không?
A: Bkav Pro luôn là phiên bản hội tụ đầy đủ nhất sức mạnh của phần mềm diệt virus Bkav. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm Bkav SE trên máy đã cài Bkav Pro, bạn cần gỡ Bkav Pro ra trước nhé.

Q: Mã sử dụng của Bkav SE Beta có hạn là 6 tháng, nếu Bkav SE mà chính thức ra lò thì có mã sử dụng không và hạn dùng thế nào?
A: Về vấn đề này Bkav sẽ thông báo tới khách hàng ngay khi phiên bản chính thức của Bkav SE được ra mắt.

Q: Chức năng “Bảo bối” trên Bkav SE là gì? Chức năng này được sử dụng bao nhiêu lần?
A: Khi phát hiện virus siêu đa hình, chương trình Bkav SE sẽ yêu cầu đăng ký nhận "Bảo bối" để xử lý triệt để virus siêu đa hình. Hiện tại bản trong bản Bkav SE Beta không giới hạn số lần kích hoạt "Bảo bối".

Q: Bkav SE có thêm chức năng diệt trên USB khi cắm USB vào không? Có phải nó chạy nền và không thông báo cho người sử dụng biết?
A: Bkav SE có tính năng bảo vệ USB, tự động phát hiện và tiêu diệt virus trên USB mỗi khi phát hiện có USB mới cắm vào. Việc này được làm tự động và có thông báo kết quả cho người sử dụng biết khi có virus. Trong trường hợp phát hiện có virus nguy hiểm (virus siêu đa hình – metamorphic, virus ghi đè file hệ thống…), Bkav SE mới đưa ra khuyến cáo quét toàn bộ USB. Thiết kế này mang lại sự thuận tiện nhất cho người sử dụng vì không phải lúc nào USB cũng có virus và cần quét thủ công.

Q: Đối tượng người dùng Bkav SE là ai? Có phải Bkav SE chủ yếu được dùng bởi người dùng thông thường (không có kiến thức CNTT)?
A: Phiên bản Bkav SE được xây dựng, đáp ứng các phản hồi, nhu cầu của các bạn trên các diễn đàn. Phiên bản này được Bkav đưa vào nhiều công nghệ và tiện ích phục vụ cho những người có kiến thức về CNTT. Nếu bạn là người có kiến thức về CNTT thì Bkav SE là đủ để bạn bảo vệ máy tính, cũng như sử dụng trong công việc của mình. Tuy là phiên bản miễn phí, nhưng với những người biết về CNTT thì hiệu quả của Bkav SE sẽ ngang bằng với hiệu quả khi sử dụng phần mềm diệt virus của nước ngoài có bản quyền. Còn những người sử dụng thông thường thì Bkav Pro là lựa chọn tốt nhất.

Bkav SE - Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng - Phần 2

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Bkav

Bkav Pro 2020 Mua 2 tang 1 giá 220.000đ
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM