Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Hack Lỗi Bugs & Exploits Lỗ hổng làm lộ số điện thoại trên Android chạy ứng dụng Facebook

Lỗ hổng làm lộ số điện thoại trên Android chạy ứng dụng Facebook

Lỗ hổng làm lộ số điện thoại trên Android chạy ứng dụng FacebookKhoảng 7 triệu thiết bị  Android cài đặt ứng dụng Facebook đã bị lây nhiễm lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook và có khả năng tự gửi số điện thoại của người dùng tới các máy chủ Facebook – Symantec cho biết.

Lỗ hổng làm lộ số điện thoại trên Android chạy ứng dụng Facebook

Đáng lo ngại là các số điện thoại của người dùng được gửi đi trước cả khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng (log in). Người dùng chưa thực hiện thao tác cụ thể nào, thậm chí không cần có một tài khoản Facebook thì số điện thoại của họ cũng vẫn được gửi tới máy chủ của Facebook.

Sau khi Symantec đưa cảnh báo, Facebook đã tuyên bố không sử dụng các số điện thoại “thu” được từ lỗ hổng bảo mật, và đã xóa các số điện thoại này từ máy chủ. Facebook dự kiến sẽ đưa ra bản vá cho lỗ hổng bảo mật này trong lần ra mắt phiên bản ứng dụng Facebook dành cho hệ điều hành Android mới.

Tuy nhiên, nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân đối với người dùng Facebook không chỉ xảy ra đối với chủ của các thiết bị Android. Theo Google Play, hàng trăm triệu thiết bị đã cài đặt ứng dụng Facebook và một phần đáng kể của các thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng này. Ngay từ lần đầu tiên khởi động ứng dụng Facebook, thậm chí trước khi đăng nhập, số điện thoại của người dùng sẽ được gửi qua Internet đến các máy chủ Facebook.

Một thông tin đáng chú ý khác nữa được Symantec cảnh báo: các ứng dụng Facebook không phải là ứng dụng duy nhất bị rò rỉ dữ liệu cá nhân. Symantec sẽ tiếp tục gửi thông tin về các ứng dụng nguy hiểm trong thời gian tới.

Nếu muốn kiểm tra xem ứng dụng Facebook của mình hoặc các ứng dụng khác có đang gây rò rỉ thông tin cá nhân hay không, người dùng có thể tải về phần mềm Norton Mobile SecurityNorton Mobile Insight tích hợp công nghệ Insight có khả năng tự động phát hiện các ứng dụng độc hại, rủi ro bảo mật, và hành vi có khả năng xâm nhập thiết bị.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Việt Hà

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM