Tue11262024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Hỏi đáp Cách diệt Virus Hiện tượng máy bị chiếm dụng 100% CPU và tự treo khi Sleep hoặc Hibernate

Hiện tượng máy bị chiếm dụng 100% CPU và tự treo khi Sleep hoặc Hibernate

Hỏi: Laptop của e dùng dạo này khi Sleep hay Hibernate thường bị treo không bật lên lại được hoặc bị màn hình xanh. Ngoài ra, nhiều lúc chỉ bật 1 trang trình duyệt Chrome mà CPU bị chiếm dụng, Task Manager báo CPU hoạt động gần 100%, trình duyệt tự động mở trang web trống. Khi bật máy thấy máy tự động Copy Folder System32 gì đó rồi báo lỗi tùm lum.

Hiện tượng máy bị chiếm dụng 100% CPU và tự treo khi Sleep hoặc Hibernate

Các hiện tượng trên xảy ra liên tục mặc dù E đã quét toàn bộ máy bằng Bkav Pro rất nhiều lần, nhưng vẫn ko thấy hết và cũng ko phát hiện virus gì cả. Mong Bkav giúp đỡ. Thank!

Đáp: Chào bạn! Hiện tượng máy của bạn mình đã tham khảo. Qua những gì bạn mô tả cho thấy Windows của bạn có vấn đề. Cái thứ 2 là mình chắc chắn máy bạn có khá nhiều chương trình khởi động cùng Window, và chạy song song với Window gây ra xung đột trong hệ thống

Hiện tượng CPU được sử dụng 100% công suất, nguyên nhân có nhiều: có thể do CPU quá nóng, Win bị lỗi, xung đột Driver và do nhiễm virus.

Mình có đề xuất như sau:

  • Kiểm tra lại CPU xem có nóng quá không (quạt, tản nhiệt).
  • Tắt các chương trình khởi động cùng Window bằng cách bật hộp thoại System Configuration Utility bằng cách vào Start -> Run -> gõ: msconfig -> Enter -> Xuất hiện hộp thoại System configuration Utility -> chọn Tab Genegal -> Check vào mục Selective Startup. Bỏ check mục Process SYSTEM.INI File, Process WIN.INI File và Load Startup Items.
  • Sau đó chọn tiếp Tab Service -> check vào ô vuông Hide all Microsoft Service -> sau đó vô hiệu hoá hết các mục ở trên (ngoại trừ những mục bạn chắc chắn rằng không có liên quan)
  • Tiếp theo Tab Startup -> Bỏ chọn hết (ngoại trừ những mục bạn chắc chắn rằng không có liên quan)
  • Sau đó khởi động lại Windows vào Safe Mode mở Bkav chọn Full Scan (Quét đầy đủ), chọn chế độ Deep Scan (Quét nâng cao)... chọn tất cả trong đó. Đặt "Diệt không cần hỏi".
  • Cuối cùng, khởi động lại hệ thống, Cập nhât, Update bản Bkav mới nhất và quét lại như trên.

Hy vọng sẽ giải quyết hết các trục trặc của bạn! Chúc thành công!

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM