Nhiều khách hàng tức giận và mất lòng tin vì Bphone tiếp tục trễ hẹn. Trước cơn khủng hoảng, công ty Bkav vẫn án binh bất động và chưa ra lời giải thích nào về việc này
Bkav im lặng trước sự giận dữ của khách hàng mua BPhone
Một ngày sau tuyên bố: "3/7 sẽ giao Bphone cho hầu hết khách hàng ở Hà Nội", vẫn chưa người dùng nào nhận được sản phẩm. Công ty Bkav trễ hẹn lần thứ 4 và hiện giữ thái độ im lặng trước phản ứng giận dữ của khách hàng.
Anh Đào Văn Toàn (Phố Huế, Hà Nội) cho biết, anh đặt mua 5 chiếc Bphone từ 2/6. Đến nay, hãng 2 lần gọi điện báo chậm giao hàng, nhưng lần này không thấy bất cứ thông tin nào khác. Đến nay, anh Toàn dự đoán có thể Bkav đã tự động hủy đơn hàng
Anh Toàn cho biết, mình vẫn có thể kiên nhẫn chờ đợi nếu hãng đưa ra thông tin chính xác về ngày giao hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp này Bkav không có lịch hẹn cụ thể. Ngoài ra, với những người chọn đặt tiền trước, đây là điều khó chấp nhận. “Việc này giống như họ mượn vốn của người dùng để kinh doanh”, anh này nhấn mạnh. Theo anh Toàn, đang có rất nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong việc đặt hàng, giao máy của Bkav. Chẳng hạn, đã một tháng từ ngày hẹn giao, chỉ có một số lượng máy nhỏ giọt đến tay khách hàng. Anh dự đoán, có thể Bphone chưa hoàn thiện, vẫn ở trạng thái thử nghiệm nên chưa thể đưa ra thị trường.
Với cương vị là một người làm kinh doanh, anh Toàn cho hay, đây là điều tối kỵ. Việc hứa hẹn nhiều lần mà không giao hàng chứng tỏ năng lực yếu kém của đơn vị kinh doanh, khiến hình ảnh họ xấu đi trong mắt khách hàng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội và các nhóm người dùng từng ủng hộ Bphone, không thành viên nào cho biết đã nhận được máy trong ngày 3/7. Quan sát Bkav và Bphone, những người làm truyền thông tại Việt Nam cũng nhìn nhận việc công ty này "án binh bất động" vào thời điểm hiện tại là một điều không nên trong xử lý khủng hoảng.
Ông Trần Việt Quân, hiện đang làm việc tại một công ty công nghệ tại TP HCM chia sẻ. "Nhưng xét về tổng thể, cách Bkav ứng xử với khách hàng là sai, vì đã trễ hẹn đến bốn lần và lãnh đạo công ty không đưa ra lời xin lỗi kịp thời". Theo ông Quân, Bkav gặp khủng hoảng và nguyên nhân sâu xa đến từ sản phẩm. "Nhiều khả năng Bphone đang gặp vấn đề lớn khiến họ chưa thể giao hàng kịp cho khách dù đã nhiều lần hứa hẹn. Họ đã 'nổ' quá xa so với thực tế". Chuyên gia này cho rằng, Bkav cần chủ động email xin lỗi và có thêm những động thái cụ thể để xoa dịu người dùng, tránh gây hiệu ứng ngược khiến những người từng ủng hộ Bphone quay lưng lại với sản phẩm
CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây
Theo Zing.VN
Các tin khác liên quan cùng chủ đề
- BPhone - Cấu hình và Thông số kỹ thuật của điện thoại Bkav Smartphone
- Bkav khẳng định tính năng của Bkav Mobile Security tốt hơn cả Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus
- Bkav thu hồi toàn bộ Bphone để sửa lỗi và cập nhật hệ điều hành
- Camera Bphone bị lỗi phần cứng, Bkav nói gì
- Cài giao diện và các ứng dụng độc quyền của Bphone lên mọi điện thoại Android
- Download Bkav Rescue Disk - Đĩa cứu hộ diệt virus khẩn cấp của Bkav
- Liên hệ số điện thoại Bkav Pro, Hỗ trợ khách hàng, đặt mua thẻ
- Phát hiện lỗi dịch vụ BkavSystemService của Bkav Pro trong Event Viewer của Windows
- Tính năng chặn tin nhắn rác Spam của Bkav Mobile Security chặn cả đầu số 900 của nhà mạng
- BPhone - Chiếc điện thoại Smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam
- BPhone Teardown - Video Clip mổ bụng tháo máy BPhone xem linh kiện bên trong
- BPhone tiếp tục trễ hẹn giao hàng lần thứ 4 sau 1 tháng