Thu04182024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Virus lây nhiễm trên máy tính giảm, Virus điện thoại gia tăng nhanh

Virus lây nhiễm trên máy tính giảm, Virus điện thoại gia tăng nhanh

Virus lây nhiễm trên máy tính giảm, Virus điện thoại gia tăng nhanhTrong quý 3 năm 2012, số lượng các máy tính nhiễm phần mềm độc hại giảm đi so với quý 2, nhưng các thiết bị điện thoại di động Android nhiễm phần mềm độc hại đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại.

Virus lây nhiễm trên máy tính giảm, Virus điện thoại gia tăng nhanh

Công ty an ninh mạng Kindsight công bố báo cáo về phần mềm độc hại trong quý 3 vừa qua cho thấy, 13% các mạng máy tính gia đình bị nhiễm phần mềm độc hại, giảm so với mức 14% của quý 2. 6,5% mạng băng thông rộng nhiễm các mỗi đe dọa đặc biệt nguy hiểm

Phương thức lây nhiễm chủ yếu của các phần mềm độc hại là thông qua các trang web độc hại và tấn công các lỗ hổng bảo mật. Ngoài ra e-mail lừa đảo cũng là một phương pháp lây nhiễm khá phổ biến.

ZeroAccess là botnet hoạt động mạnh nhất trong quý 3. Kindsight ước tính có 2 triệu máy tính trên thế giới đã bị nhiễm loại botnet này, riêng ở Mỹ là 685.000 máy. Loại botnet này tạo ra khoảng 140 triệu lượt nhấp quảng cáo và chiếm 260 TB lưu lượng đường truyền mạng mỗi ngày.

Các thiết bị di động cũng không còn được an toàn, có khoảng 0,3% thiết bị di động bị nhiễm các mối đe dọa nguy hiểm, chủ yếu là các thiết bị Android, máy tính xách tay, và các thiết bị có cổng kết nối USB. Tuy tỉ lệ nhiễm này khá thấp, nhưng tốc độ tăng trưởng thì rất đáng lo ngại, các thiết bị Android bị lây nhiễm tăng 165%.

Hầu hết các phần mềm độc hại trên nền tảng Android đều tập trung vào việc đánh cắp thông tin hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị để gửi tin nhắn giả mạo.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo ZDNet

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM