Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Mật khẩu truyền thống không còn an toàn và dễ dàng bị hack

Mật khẩu truyền thống không còn an toàn và dễ dàng bị hack

Mật khẩu truyền thống không còn an toàn và dễ dàng bị hackCông ty tư vấn toàn cầu Deloitte đã khẳng định rằng 90% mật khẩu mà người dùng tạo ra, kể cả những mật khẩu được coi là đủ mạnh bởi các chuyên gia đều có thể bị hack dễ dàng trong năm 2013.

Mật khẩu truyền thống không còn an toàn và dễ dàng bị Hack

Jolyon Barker, trưởng phòng công nghệ thông tin và truyền thông của Deloitte cho biết “Việc chọn những mật khẩu mạnh hơn và dài hơn cũng đồng nghĩa với sự thật rằng người ta sẽ dễ quên chúng hơn.” Từ đó, ông đề xuất phương án làm tăng tính bảo mật thông qua các biện pháp như gửi mật khẩu mỗi lần truy nhập vào điện thoại di động hoặc truy nhập bằng cách dùng các thiết bị vật lý như USB để xác nhận.

Deloitte cũng nói thêm việc thiếu những cơ chế bảo vệ cho Password có thể sẽ gây ra thất thoát hàng tỷ USD, giảm lòng tin của con người vào những giao dịch trực tuyến và hủy hoại nghiêm trọng danh tiếng của những công ty bị Hacker tấn công. Và bởi vì giá trị thông tin mà môt mật khẩu bảo vệ ngày càng tăng lên, làn sóng Hacker cũng tăng lên theo đó, đã đến lúc các trang web cần có các biện phát xác thực tốt hơn nữa.

Tháng Sáu năm 2012, một cuộc khảo sát về về các mật khẩu tệ nhất mà cộng đồng người sử dụng Interent hay dùng càng làm dấy lên nỗi lo về vấn đề an ninh mạng. Mật khẩu phổ biến ở vị trí số hai là “123456”, quá dễ dàng để Hacker có thể đoán được khi cố gắng truy cập vào email hay Facebook của bạn. Một số các password khác cũng nằm trong danh sách này đó là: ‘abc123’, ‘12345678’, money’. Vấn đề này đã được nói rất nhiều tuy nhiên có vẻ người dùng chưa hiểu rõ được những nguy hiểm về việc mất mật khẩu.

Facebook – người khổng lồ mạng xã hội cũng thừa nhận hàng ngày họ nhận được thông báo về hàng trăm nghìn vụ thâm nhập bất hợp pháp vào các tài khoản Facebook cá nhân. Thậm chí trong 1 tỷ truy cập hàng ngày Facebook nhận được 600.000 nghìn trong số đó là những truy cập mạo danh. Năm ngoái 6.5 triệu mật khẩu mạng xã hội Linkedln cũng bị rò rỉ.

Trong một xã hội số, khi mật khẩu tài khoản cá nhân của bạn chẳng khác gì dòng mật mã để mở một chiếc két sắt, dĩ nhiên, rất nhiều người sẽ muốn chiếm đoạt nó. Đây là một lời cảnh tỉnh để bất cứ cư dân mạng nào cũng nên thận trọng hơn trong vấn đề đặt và sử dụng mật khẩu.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Kênh 14

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM