Hỏi: Mình có máy chủ IBM chạy hệ điều hành Windows Server 2003 Enterprise 32-bit. Máy có 4 ổ cứng SAS cài RAID-5, chia 2 phân vùng NTFS gồm: 1 ổ cài Win 2003, 1 chứa dữ liệu. Máy đang hoạt động bình thường.
Mình có mua Bkav Pro về và cài lên Server này, trong quá trình cài đặt, Bkav có yêu cầu Restart lại máy để hoàn tất quá trình cài đặt. Mình làm theo (nhấn OK). Nhưng khi máy khởi động lại thì không Boot được vào màn hình đăng nhập (chỉ chạy hết các vạch vạch khởi động) rồi tự đồng Restart lại. Hic hic
Hiện tượng cụ thể như sau:
- Sau khi Restart lại, chạy hết các vạch vạch khởi động, thì có thông báo "Autocheck program not found. Skipping autocheck" và sau đó màn hình đen lại 3-4 giây rồi tự động Reboot
- Mình vào Safe Mode bằng phím F8 rồi gỡ Bkav Pro đi. Khởi động lại máy thì vẫn không vào được Windows.
Mình call và email cho Bkav Support thì được hướng dẫn là đưa đĩa Window Server 2003 vào và Repair lại Window. Repair hoàn thành, mình khởi động lại máy thì vẫn y nguyên lỗi như vậy. Vào thử Safe Mode thì ôi thôi, cũng chả vào được nữa. Khi Load vào Safe Mode (nhấn F8) thì màn hình đen, chữ trắng thể hiện các file, Driver đang Load, thấy dừng lại ở file acpitabl.dat và lại tự Reboot lại
Hiện tại, mình không thể cài lại Window vì có rất nhiều phần mềm quan trọng trong đó. Nhờ các bác tư vấn giúp mình cách xử lý để sửa Window ạ. Cảm ơn các bác trước ạ!
Đáp: Chào bạn! Phiên bản Bkav Pro 2013 mới nhất hiện tại hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows Server 2003. Lỗi xảy ra trên máy bạn có khả năng do xung đột giữa Bkav và các phần mềm hệ thống khác.
Do hiện tại máy không khởi động được vào Windows nữa và bạn cũng ko muốn cài lại hệ điều hành. Do vậy, mình đưa ra phương án sử dụng đĩa Boot Hirent rồi khởi động vào Windows Mini XP hoặc Win 7 Mini và xóa toàn bộ thư mục Bkav trong Program Files và các file Bkav trong System32 đồng thời Copy file .log lại.
Sau đó bạn khởi động lại máy xem có vào được Windows không nhé. Nếu ko vào được, bạn hãy gửi file log cho Bkav để phân tích và đưa ra phương án xử lý mới.
Bạn liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav Pro theo số điện thoại in trên thẻ khách hàng hoặc cung cấp cho mình các thông tin: Họ tên, số điện thoại, mã khách hàng, email, ... để được hỗ trợ xử lý vấn đề này nhé
CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây
Theo BB.Com.Vn
Các tin khác liên quan cùng chủ đề
- Cài Bkav Pro xong lỗi không chạy được cũng không gỡ bỏ được
- Lỗi không khởi động được Windows chỉ vào được Safe Mode sau khi cài đặt Bkav
- Bkav Pro báo lỗi không cài được trên Windows 8
- Cách sửa lỗi tự động Logoff không khởi động vào được Windows sau khi diệt virus
- Hỏi cách fix lỗi không cài được Kaspersky Internet Security trên Windows 8
- Bkav Pro không diệt được virus mà chỉ báo: "Sẽ diệt sau khi khởi động lại"
- Cài Bkav Pro chạy trên máy chủ Windows Server 2003 SP1 x86
- Cài Bkav Pro vào bị lỗi không chạy được IMAS 8.0 nữa
- Hướng dẫn cách sửa lỗi Windows báo "NTLDR is Missing" không khởi động được
- Hỏi lỗi diệt virus siêu đa hình bằng Bkav Pro không được
- Không chạy được trình duyệt IE, Firefox hay Chrome sau khi cài Bkav Pro
- Lỗi khi cài Bkav Home không tắt được nguồn máy tự khởi động lại