Hỏi: Vấn đề khi đăng ký bản quyền Kaspersky bị quá số lần kích hoạt tôi gặp khá lâu rồi, nhưng vừa rồi sau khi hết thời hạn bản quyền (bản quyền lần trước cũng bị quá số lần kích hoạt nhưng may mắn là chỉ còn khoảng 2 tháng và tôi không phải cài lại máy) tôi tiếp tục mua KIS và lần này thì phải nói là tôi rất bức xúc, chưa được 2 tháng sau khi mua về, cài máy lại khoảng 2, 3 lần gì đấy, tôi bị báo là quá số lần kích hoạt
Về chính sách giới hạn số lần kích hoạt, tôi đã nắm được, và tôi cũng có tìm hiểu qua diễn đàn Kaspersky và biết là đây là chính sách bên Nga, nhưng đề nghị Kas Việt Nam phải có giải pháp hợp lý để hỗ trợ người dùng. Tôi có đọc qua vài chủ đề và biết hiện nay Kas Việt Nam không giải quyết được vấn đề này, và bắt buộc người dùng phải mua Key mới
Tôi đã sử dụng bản quyền của hãng từ phiên bản 2009 tới giờ và lần này là lần đầu tiên tôi thấy bức xúc với công ty như vậy. Kas VN cần nắm rõ là ở Việt Nam, sử dụng hệ điều hành không có bản quyền rất nhiều, vì vậy tính năng bảo mật thấp, việc xảy ra hư hại hệ điều hành là điều khó tránh khỏi - Vì lý do đó mà nhiều người đã chọn giải pháp dùng phần mềm virus để bảo đảm một phần an toàn cho hệ thống mà chi phí phải chăng hơn rất nhiều.
Như trường hợp của tôi là dùng cho máy tính văn phòng, hằng ngày việc cắm rất nhiều USB từ khách hàng khiến khả năng bị virus rất lớn, việc khoảng 1, 2 tháng phải làm lại máy là bình thường, vậy mà với chính sách này, tôi tự hỏi công ty rốt cuộc chỉ biết BÁN chứ không hề để tâm tới quyền lợi của khách hàng chăng? Và vấn đề này rất nhiều người dùng đã bị và câu trả lời chỉ đơn giản là "Vui lòng mua Key mới"
Tôi hiểu rằng việc giới hạn nhằm đảm bảo quyền lợi công ty cũng như quyền lợi của những khách hàng dùng mã chính hãng nhưng liệu Kas Việt Nam có thật sự để tâm tới thực trạng chung của khách hàng không? Sau khi đọc các bài trả lời thắc mắc, một câu trả lời không có gì gọn gàng hơn, vô trách nhiệm hơn từ công ty. Vậy lý do gì không chuyển sang dùng BitDefender hay các phần mềm cùng loại khác? Việc vi phạm bản quyền thì phía công ty là người thiết kế sản phẩm phải có giải pháp của mình để giữ bản quyền, đằng này lại BẮT người dùng chịu trách nhiệm cho 1 sản phẩm mà công ty không có hướng giải quyết sao?
Đề nghị công ty có một bài trả lời rõ ràng, cụ thể chứ không phải 1 vài dòng Tip ngắn ngủi, quá vô trách nhiệm với túi tiền của hàng ngàn người dùng sản phẩm như vậy. Đồng thời đưa ra phương án giải quyết, để tất cả các mem đã gắn bó với sản phẩm còn có thể tiếp tục với nơi mình đặt niềm tin
Đáp: Chào bạn! Cảm ơn bạn, ý kiến của bạn sẽ được chuyển đến BGĐ công ty. Mình cũng xin góp ý vài lời với bạn:
- Việc ở VN dùng nhiều phiên bản Windows bẻ khóa đó là vi phạm bản quyền, điều này thiết nghĩ kinh tế VN khó khăn nên cũng dể hiểu, tuy nhiên nếu đã không an tâm với hệ điều hành đang dùng thì ta nên dùng bản Ghost thì khi Ghost lại sẽ ko phải Active Kas thêm 1 lần nữa.\
- Việc bạn làm việc cắm quá nhiều USB thì cũng không thể giải thích cho trường hợp cài lại Windows nhiều, như trên bạn nên Ghost lại bản Windows để đảm bảo sau khi Restore ko cần Active lại
- Không thể nói NTS vô trách nhiệm khi mà Key Kas đã giao cho bạn quản lý, 1 dạng chìa khóa trao tay, trách nhiệm của bạn là đọc nội dung lưu ý và thực hiện nó. Sản phẩm nào cũng thế, ví dụ như LCD có lưu ý tránh va đập mà bạn va đập thì ai bảo hành?
Kết luận: khi bạn hỏi nhà phân phối hay nhà sản xuất tại sao áp dụng chính sách như thế khi mà chúng ta phải cài lại Win nhiều lần, thì bạn hãy nghĩ tại sao các trang Share Key mọc ra liên tục và sau khi áp dụng chính sách này thì hầu như các Key sống là Key OEM mà thôi. Đó là chính sách chống dùng lậu mà Windows chưa thể làm được. Đừng trách nhà sản xuất hay nhà phân phối khi thao tác sử dụng hoặc quá trình sử dụng gây lổi. Vẫn 1 lời khuyên là bạn nên tạo bản Ghost chuẩn nhất mà bạn cảm thấy an tâm để sử dụng lâu dài và không tốn nhiều thời gian.
CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây
Theo BB.Com.Vn
Các tin khác liên quan cùng chủ đề
- Bảo hành thẻ Kaspersky NTS bị lỗi do vượt quá số lần kích hoạt
- Đăng ký bản quyền Kaspersky bị báo lỗi: "Đã vượt quá số lần kích hoạt cho mã kích hoạt này"
- Bản quyền Kaspersky bị thiếu chỉ còn 260 ngày khi mới kích hoạt
- Cài đặt Kaspersky bị yêu cầu phải chạy Kaspersky Removal Tool trước
- Các tính năng mới của Kaspersky Anti-Virus 2014 và Kaspersky Internet Security 2014
- Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn Kaspersky - Uninstall Kaspersky sạch sẽ
- Hỏi cách phục hồi Kaspersky Network Agnet do lỡ tay xóa mất sau khi cài Kaspersky Security Center
- Key Kaspersky Internet Security đang dùng thì bị báo mã key đã bị khóa
- Quy định số lần kích hoạt tối đa của Key Kaspersky bản quyền
- Bàn phím ảo của Kaspersky 2013 lỗi trên trình duyệt Internet Explorer 11
- Bị mất bản quyền Kaspersky sau khi cài đặt lại hệ điều hành Windows
- Cài Kaspersky xong không có virus mà lại bị mất mạng Internet