Fri03292024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Virus Virus & AntiVirus Phần mềm diệt virus của Symantec và Kaspersky bị cấm tại Trung Quốc

Phần mềm diệt virus của Symantec và Kaspersky bị cấm tại Trung Quốc

Phần mềm diệt virus của Symantec và Kaspersky bị cấm tại Trung QuốcTruyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã loại Symantec (Mỹ) và Kaspersky (Nga) khỏi danh sách các hãng sản xuất phần mềm diệt virus được phép mua sắm.

Phần mềm diệt virus của Symantec và Kaspersky bị cấm tại Trung Quốc

Trên Twitter, tờ Nhân dân (People's Daily) đưa tin cơ quan phụ trách mua sắm của chính phủ Trung Quốc “đã loại Symantec và Kaspersky” ra khỏi danh sách các nhà cung ứng phần mềm bảo mật. Tin Tweet thứ hai cho biết cơ quan này chấp nhận mua phần mềm của các thương hiệu nội địa, bao gồm: Qihoo 360 Technology Co, Venustech, CAJinchen, Beijing Jiangmin và Rising.

Cuối tuần trước, Bắc Kinh cũng cập nhật danh sách các hãng công nghệ có sản phẩm được phép sử dụng trong chính phủ trung ương. Không rõ các cơ quan nhà nước có được khuyên không dùng sản phẩm không phải của Trung Quốc hay không.

Nếu những gì tờ Nhân dân báo cáo là sự thật, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Bắc Kinh ngày càng khuyến khích dùng sản phẩm nội sau khi bê bối NSA nghe lén bị công bố. Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang leo thang sau khi Mỹ truy nã 5 quân nhân Trung Quốc với tội danh gián điệp.

Một số doanh nghiệp Mỹ khác như Cisco, IBM và Microsoft cũng gặp phải thách thức tại thị trường đông dân nhất thế giới vì chương trình do thám điện tử của chính phủ Mỹ. Truyền thông Trung Quốc hồi tháng 5/2014 đưa tin nhà chức trách cấm cơ quan chính phủ dùng Windows 8. Theo Tân Hoa xã, lệnh cấm nhằm đảm bảo an ninh máy tính do Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ Windows XP, nền tảng đang được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc.

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo Reuters

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM