Tue11262024

Last update07:42:59 PM GMT

Back Hỏi đáp Phần mềm Virus Lỗi "Không thể kết nối được với máy chủ" khi kích hoạt bản quyền Kaspersky

Lỗi "Không thể kết nối được với máy chủ" khi kích hoạt bản quyền Kaspersky

Hỏi: Máy tính của mình sau khi cài đặt phần mềm diệt virus Kaspersky, đến bước nhập mã key để kích hoạt bản quyền thì nhận được thông báo lỗi: "Không thể kết nối được với máy chủ, kiểm tra lại kết nối Internet". Hiện tại, Kaspersky không thể quét và sử dụng được vì chưa có bản quyền. Xin hỏi nguyên nhân và cách xử lý. Thank!

Thông báo: máy chủ Kaspersky đang bị lỗi DNS, hiện tượng là khi truy nhập địa chỉ: http://www.kaspersky.com/ hoặc http://my.kaspersky.com/ đều bị thông báo lỗi: "This webpage is not available" hoặc bị chuyển sang địa chỉ https://uis.kaspersky.com/ và khi đăng ký kích hoạt Kaspersky bị báo lỗi: "Kích hoạt Kaspersky không thành công. Kiểm tra cấu hình kết nối Internet và kích hoạt lại chương trình lần nữa". Để sửa lỗi này, bạn làm theo Hướng dẫn Khắc phục lỗi Kích hoạt Kaspersky không thành công tại đây

Đặt mua Norton bản quyền tại đây

Đáp: Chào bạn! Hiện tượng như bạn mô tả có thể do 1 vài nguyên nhân sau:

  • Do ngày, giờ của hệ thống trên máy tính bị sai khiến phần mềm không thể kết nối được với máy chủ. Cách sửa lỗi rất đơn giản là bạn chỉnh lại ngày giờ cho chính xác bằng cách bấm vào biểu tượng đồng hồ trên thanh Taskbar phía dưới cùng bên phải của màn hình và chọn dòng "Change date and time settings...". Tại cửa sổ hiện ra, bạn bấm vào nút "Change date and time..." sau đó chỉnh lại ngày và giờ của hệ thống cho chính xác rồi bấm "OK"
  • Kiểm tra lại cấu hình cập nhật của Kaspersky bằng cách vào mục "Cấu hình" (Settings) -> "Bổ xung" (Additional) -> "Hệ thống mạng" (Network) -> "Cấu hình mạng" (Network Settings) -> "Cấu hình máy chủ Proxy" (Proxy Server Settings) -> đánh dấu vào mục "Không sử dụng máy chủ Proxy" (Do not use Proxy Server) rồi bấm "Lưu" (Save)
  • Do xung đột của Kaspersky với các tiến trình lạ trên hệ thống của Windows 10 trong đó có 3 tiến trình của Windows Defender. Để khắc phục, bạn hay bấm tổ hợp phím Windows + R rồi gõ lệnh msconfig bấm "OK" sau đó chuyển sang mục "Services" rồi tìm đến 3 dòng có chữ: "Windows Defender..." tắt cả 3 dòng đó đi rồi bấm "OK" và khởi động lại máy
  • Do máy tính của bạn đã bị nhiễm virus trước đó và virus này đang chặn không cho máy bạn kết nối đến các trang web của các hãng phần mềm bảo mật. Kiểm tra bằng cách truy nhập các website như: kaspersky.com, norton.com, bkav.com.vn.... đều không vào được. Trường hợp này, bạn cần khởi động lại máy tính từ đĩa cài Kaspersky ở chế độ cứu hộ để quét sạch virus sau đó mới khởi động lại bằng ổ cứng để cài phần mềm nhé
  • Do xung đột giữa Kaspersky và các phần mềm diệt virus khác đã cài trước đó trên hệ thống. Bạn kiểm tra lại và nhớ gỡ bỏ các phần mềm diệt virus khác hoặc các phần mềm tường lửa khác trước khi cài đặt Kaspersky
  • Do kết nối trên máy tính của bạn chập chờn, mạng ko ổn định hoặc sử dụng trình quản lý kết nối nào khác (Hotspot Shield, Ultrasuft, DNS Jumper, Auto Hide IP...). Trường hợp này, bạn hãy tạm thời tắt ứng dụng quản lý kết nối trên đi để Bkav cập nhật xong thì bật lại
  • Do thay đổi DNS (8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 hoặc ...), bạn hãy đặt DNS về mặc định: "Obtain DNS server address automatically" hoặc đổi sang DNS của Singapore là: 165.21.83.88 và 165.21.100.88. Xem hướng dẫn thay đổi DNS tại đây
  • Do bạn đang sử dụng Proxy thiết lập trên trình duyệt web Internet Explorer. Trường hợp này, bạn hãy vào Internet Explorer vào Menu "Internet Options" -> mục "Connections" -> vào mục "Lan Settings" và tắt mục "Use a proxy server for your LAN"
  • Do máy tính của bạn thuộc mạng Cty có sử dụng tường lửa để quản lý kết nối và đã bị chặn các cổng kết nối Sock, Ftp.... Trường hợp này, bạn hãy liên hệ với bộ phận IT của đơn vị mình để được tư vấn và xử lý (mở cổng kết nối hoặc thiết lập chính sách riêng)
  • Do máy chủ của Kaspersky đang được bảo trì hoặc đang gặp sự cố. Trường hợp này, bạn "hãy thử lại sau" nhé

Chúc các bạn thành công!

Khuyen mai Kaspersky

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Khuyen mai Kaspersky
 
  • Liên hệ: 0973.464.139 - Zalo: 0973464139
    .
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, HN (xem bản đồ đường đi)
  • Địa chỉ 2: Tòa nhà CT10C KĐT Đại Thanh, Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội (xem bản đồ đường đi)
    .
  • Số 235B Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TPHCM
  • Số 298 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM